Bài tập giảm mỡ bụng

5 sai lầm nên tránh khi tập với máy tập cơ bụng

Tập luyện với dụng cụ tập thể dục hay máy tập cơ bụng cũng thế, nếu không có phương pháp tập luyện đúng đắn, việc tập luyện của bạn sẽ thành công cốc chỉ gây mất thời gian, công sức, thậm chí là phản tác dụng. Những sai lầm dưới đây bạn nên tuyệt đối tránh nếu muốn sở hữu vòng bụng 6 múi, bởi sai lầm không chỉ khiến người tập không nhận được kết quả tốt mà còn có thể làm họ có thể gặp những chấn thương rất đáng tiếc trong khi tập.

1. Bỏ qua các bài tập cơ bản:

Các bài tập cơ bản luôn là nền tảng để bạn rèn luyện và phát triển rồi mới đến các bài tập chuyên sâu. Nhiều người thường cho rằng chỉ các bài tập chuyên sâu mới có hiệu quả trong việc tăng cơ bắp nhưng sự thực các bài tập cơ bản mới là gốc rễ. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và các nhà khoa học không vô lý khi đưa ra các bài tập cơ bản phù hợp với từng bộ môn. Với môn tập cơ bụng cũng thế, hãy bắt đầu nhẹ nhàng kiên trì và dành thời gian để biến vòng 2 của bạn trở nên săn chắc.

2. Tập luyện không hết sức:

Việc tập luyện siêng năng không chỉ giúp bạn nhanh chóng đạt hiệu quả vòng 2 săn chắc mà còn biến buổi tập trở nên thú vị. Nguyên tắc của việc thúc đẩy cơ bắp phát triển là phải tập luyện bằng 100% sức lựa của vùng cơ đó, đến khi không thể cố thêm được nữa. Trạng thái này được truyền tới não bộ và tín hiệu phải sinh thêm cơ bắp cho vùng cơ đó được truyền đi. Đây là cách tập luyện hiệu quả đê các có cơ bắp săn chắc. Vì thế, tập luyện siêng năng và hết sức để cách nhanh nhất để có vùng 2 hoàn hảo.

3. Tập luyện quá sức:

Bạn cần biết cách phân biệt tập luyện hết sức và quá sức, nếu bạn tập dưới 1 giờ là hoàn toàn bình thường. Nếu hơn 1 tiếng, các vùng cơ của bạn sẽ bị quá tải, có thể gây ra tình trạng bị đuối sức làm phản tác dụng. Với bất kỳ lý do nào, hãy giữ gìn sức khỏe của bạn trước nhất. Thậm chí là họ có thể kết hợp một lúc nhiều bài tập như máy tập bụng và xe đạp tập thể dục và nhiều bài tập khác và cứ luôn cố sức với các bài tập đó.

4. Không duy trì bài tập:

Không chỉ riêng gì tập cơ bụng, bất kì bài tập nào nào cũng cần kiên nhẫn, nếu cơ thể bị tích mỡ trong thời gian dài lười biếng thì dĩ nhiên cũng cần phải có thời gian để tiêu mỡ tăng lên khối lượng của cơ bắp. Càng đừng nghĩ đến tập săn chắc cơ bắp câp tốc nhé, thay vào đó hãy luôn duy trì lịch tập đều đặn. Việc bỏ tập giữa chừng chỉ làm chậm tiến độ, phá hỏng kết quả tập trước đó và vĩnh viễn bạn không thể có vòng 2 trong mơ.

5. Không nghỉ ngơi đúng, đủ:

Sau quá trình tập luyện, cơ thể bạn cần thời gian để thư giãn và phục hồi chứ không phải là lại thêm một quãng thời gian tập luyện điên cuồng với máy tập cơ bụng nữa. 72 tiếng là thời gian nghỉ ngơi tối đa khi tập các bộ phận lớn, 48 tiếng cho các bộ phận nhỏ. Cần thư giãn, ngủ đủ giấc và quan trọng hơn là ăn uống đủ chất, khoa học trước khi bắt đầu một bài tập với bất cứ dụng cụ thể dục nào là những cách giúp bạn có vòng 2 thon gọn, vóc dáng săn chắc nhé!

Trên đây là 5 sai lầm cần tránh khi tập luyện với máy tập cơ bụng để bài tập của bạn đạt lại hiệu quả mong muốn.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s